Sushi Rong Nho Kiểu Nhật

(Sushi rong nho kiểu Nhật) rongnhobienngoc.com đã giới thiệu với mọi người khá nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng được làm từ nguyên liệu “rong nho biển” và cũng rất là đơn giản trong khâu chế biến. Và hôm nay thì rongnhobienngoc.com xin tiếp tục giới thiệu một món cũng khá là ngon, bổ dưỡng và đương nhiên là cũng rất dễ thực hiện đối với tất cả mọi người. Đó là món Sushi rong biển kiểu Nhật. Với món ăn này rất thích hợp cho những người bạn là tín đồ của các món ăn Nhật, đặc biệt là Sushi.

Sushi là một món ăn ngon truyền thống của người Nhật Bản đã nổi tiếng có mặt trên khắp thế giới và ngay ở tại Việt Nam, sushi cũng vô cùng được ưa chuộng. Mỗi địa phương ở Nhật Bản lại có cách chế biến Sushi khác nhau, nguyên liệu làm cũng rất phong phú, đa dạng, tùy biến theo sở thích và sự sáng tạo của người dân địa phương.

Sushi rong nho biển kết hợp với tôm sú vừa đơn giản mà tinh tế, thấm đẫm vị mằn mặn của rong nho biển Việt Nam, vị ngọt của tôm sú, vị chua chua của giấm, vị ngọt dịu của cơm trắng, và vị cay nồng của mù tạt chấm kèm và cách làm thì cực kỳ đơn giản.

Nguyên liệu làm món “Sushi rong nho kiểu Nhật” với Rong nho biển:

– 100 gram rong nho;

– Gạo Nhật ngon;

– 200 gram tôm sú, hấp chín, lột đường chỉ đen ở giữa, băm xắt nhỏ;

– Giấm, đường;

– Mành tre;

Cách làm “Sushi rong nho kiểu Nhật” với Rong nho biển:

  1. Rong nho ngâm trong nước ngọt lạnh khoảng 15 phút cho ra bớt mặn và hạt nho căng mọng, sau đó đặt trong tủ lạnh khoảng 15 phút cho rong thêm độ giòn.
  2. Gạo Nhật vo kĩ rồi ngâm 10 phút, vớt ra để ráo, nấu chín như nấu cơm bình thường, sau đó pha ít giấm với đường rồi cho vào cơm đảo đều.
  3. Đặt mành tre lên mặt phẳng, lót thêm miếng ni lông lên trên, tiếp đến là trải cơm lên trên, cuối cùng là xếp nhân tôm ở phía đầu rồi sau đó bắt đầu cuộn thật chặt và đều tay.
  4. Sử dụng dao có láng qua một lớp dầu ăn để cắt Sushi thành miếng vừa ăn. Đặt lên đĩa và rải rong nho lên trên mỗi miếng Sushi.
  5. Pha nước chấm bao gồm xì dầu, đường, giấm ăn, hoặc có thể chấm kèm mù tạt, tương ớt tùy ý.

Chú ý: Nên ăn ngay Sushi khi vừa làm xong, trong thân rong nho đã có sẵn vị mặn, vì vậy bạn không nên cho thêm muối vào các nguyên liệu khác tránh món ăn bị mặn.

Chúc các bạn chế biến thành công và dùng ngon miệng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.