Nộm Rong Nho

(Nộm Rong nho) rongnhobienngoc.com đã giới thiệu với mọi người khá nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng được làm từ nguyên liệu “rong nho biển” và cũng rất là đơn giản trong khâu chế biến. Và hôm nay thì rongnhobienngoc.com xin tiếp tục giới thiệu một món cũng khá là ngon, bổ dưỡng và đương nhiên là cũng rất dễ thực hiện đối với tất cả mọi người. Đó là món Nộm Rong nho. Với món ăn này rất thích hợp cho những bạn có sở thích ăn chay trường hoặc các bạn muốn lâu lâu ăn chay để thay đổi khẩu vị.

Sống khỏe, sống thiện và ăn chay khoa học đang là xu hướng bởi giúp cơ thể thanh lọc và đem đến niềm an vui, hạnh phúc, bình yên trong tâm hồn. Ăn chay mang lại nhiều lợi ích góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật nên rất đáng khích lệ. Ăn chay đúng cách, biết kết hợp các loại rau, củ, quả một cách hài hòa không những đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng nuôi cơ thể, phát triển trí óc, còn giúp cơ thể tránh xa  tác hại của các chất béo, thuốc tăng trọng từ thịt động vật.

Các món ăn chay chế biến từ Rong nho biển giàu vitamin và vi lượng, nhiều chất xơ lại vô cùng lành tính, thanh lọc cơ thể bạn, thải bớt các chất độc tồn ứ trong cơ thể, làm đẹp da, chống lão hóa và kéo dài tuổi thanh xuân, ngoài ra rong nho còn như một dược liệu quý hỗ trợ phòng chống nhiều căn bệnh, cung cấp dinh dưỡng sạch và an toàn cho cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời là cũng là một cách để bạn ăn kiêng, giữ gìn vóc dáng thanh mảnh, gọn nhẹ, thanh thoát.

Nộm Rong nho chay chế biến đơn giản mà ăn lại rất ngon.

Nguyên liệu làm món “Nộm Rong nho” với Rong nho biển:

  • 100 gram (1 lạng) Rong nho;
  • 1 bìa đậu phụ, lạng mỏng, cho vào chảo rán vàng, cắt nhỏ;
  • 100 gram giò lụa chay, xắt nhỏ (thái quân chỉ);
  • 1/2 quả dưa chuột, gọt vỏ, thái quân chỉ;
  • 1/3 củ hành tây, thái nhỏ;
  • 5 củ hành tím, lột vỏ, xắt nhỏ;
  • 1/2 củ cà rốt, gọt vỏ, thái quân chỉ;
  • 1 lạng lạc rang vàng, giã giập;
  • Rau răm, thơm láng, rau mùi, ớt tươi;
  • Dầu ăn;
  • Nước trộn nộm bao gồm: 3 thìa café đường, nửa bát nước sôi, 1 nửa quả chanh, khuấy tan đều.

Cách làm “Nộm Rong nho” với Rong nho biển:

  1. Rong nho biển tươi ngâm trong nước ngọt sạch ( nên là nước khoáng hoặc nước đun sôi để nguội), ngâm chừng 15 phút cho bớt mặn rồi vớt ra để ráo, sau đó cho vào tủ lạnh để khoảng 15 phút cho rong nho giòn ngon.
  2. Làm nóng dầu ăn, cho hành tím vào phi vàng, tắt bếp.
  3. Cho hỗn hợp gồm đậu phụ rán vàng, giò lụa chay, dưa chuột, hành tây, cà rốt, cho nước trộn nộm vào đảo cùng, tiếp theo cho 2/3 lạc rang, rau răm, rau thơm, rau mùi, rong nho vào đảo trộn đều lên.
  4. Bày nộm ra đĩa, phủ thêm lạc lên trên cho rải đều trên đĩa nộm, trên cùng rắc hành khô phi vàng. Cuối cùng là bày lên mâm và thưởng thức ngay.

Chỉ qua vài bước thực hiện đơn giản là bạn đã có ngay một đĩa nộm màu sắc đẹp đẽ kích thích vị giác lại thanh đạm, vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon mát lành, vị độc đáo hoàn toàn mang hương sắc thiên nhiên miền biển.

Chú ý: Nên ăn ngay Nộm Rong nho khi vừa làm xong, trong thân rong nho đã có sẵn vị mặn, vì vậy bạn không nên cho thêm muối vào các nguyên liệu khác tránh món ăn bị mặn.

Chúc các bạn chế biến thành công và dùng ngon miệng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.