[Rong Nho Biển] Công Dụng Và Định Mức Ăn Để Tốt Cho Sức Khỏe

Rong nho biển là một nguồn cung cấp tuyệt vời các vitamin và khoáng chất do hấp thụ dinh dưỡng từ biển cả. Rong nho có thể được sử dụng để giúp ngăn ngừa một số bệnh thoái hóa khác nhau bao gồm:

  • Béo phì
  • Bệnh tiểu đường
  • Bệnh Alzheimer
Trong thực tế, nền văn hóa tiêu thụ một lượng lớn rong nho biển (như Nhật Bản và Hàn Quốc) có dân số rất ít trường hợp mắc các bệnh này.

Một trong những lợi ích sức khỏe đáng giá nhất của rong nho biển là phòng ngừa ung thư. Lignans là nguồn gốc của đặc tính chống ung thư trong rong nho. Có cấu trúc Polyphenolic  và có nguồn gốc từ phenylalanine, một acid amin thiết yếu. Lignans là phytoestrogens chủ động ngăn chặn sự hình thành mạch (tăng trưởng tế bào máu) bằng cách hành động như chất chống oxy hóa. Điều này cắt giảm lưu lượng máu đến được khối u. Lignans còn giúp ngăn chặn ung thư di căn.

 

Rong nho có tác dụng gi đối với sức khỏe khi ăn?

Rong nho biển cũng có tác dụng chống lại sự căng thẳng và trầm cảm. Nó là một nguồn tự nhiên của vitamin B pyridoxine (B 6 ) và axit pantothenic (B 5 ). Đây là những vitamin giúp các tuyến thượng thận khỏi bị kiệt sức trong lúc căng thẳng. Nếu không có vitamin B, chúng ta trở nên mệt mỏi và căng thẳng, stress triền miên ảnh hưởng đến suy nghĩ và công việc.

Rong nho biển bảo vệ bạn chống lại bệnh tim. Vì chứa một lượng cao axit folic và magiê, rong biển đã được chứng minh để ngăn ngừa nhồi máu cơ tim và cao huyết áp.

Tác dụng phòng và chữa bệnh khi ăn rong nho biển.

Ngoài ra, Rong nho biển còn có ích trong hỗ trợ chống lại bệnh lao, giun sán, viêm khớp và bệnh cúm. Tại Nhật Bản, Nori (rong biển quấn quanh sushi) được coi là một phương thuốc cho chống nhiễm độc phóng xạ.

Ăn bao nhiêu rong nho biển là đủ?

Bảng dưới đây cho thấy liều lượng của rong nho biển cho các điều kiện y tế đặc biệt đã được thử nghiệm lâm sàng. Bạn nên luôn luôn nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu ăn bất kỳ thảo dược bổ sung mới.

Liều lượng ăn rong nho biển khuyên dùng

SỬ DỤNG Y TẾ / ĐIỀU TRỊ
 LIỀU DÙNG
Cholesterol cao
300gr (3 lạng) rong tươi mỗi ngày
Tăng huyết áp
200gr (2 lạng) rong tươi mỗi ngày
Hội chứng chuyển hóa
4-6 g khô rong biển hàng ngày cho 2 tháng
Tác dụng trên Estrogen
200gr (2 lạng) mỗi ngày trong 7 tuần
Viêm xương khớp
200gr (2 lạng) một ngày như một khoáng chất bổ sung trong 12 tuần
 

 Làm thế nào để ăn rong nho biển?

Tùy thuộc vào khẩu vị của từng người mà rong nho biển được chế biến cho phù hợp. Hầu hết rong nho biển được sử dụng trong món salad, trộn salad, súp, sushi,  Smoothies…Hãy ăn rong nho và tìm ra cách chế biến rong nho biển phù hợp với bạn nhất nhé.

Liên hệ mua rong nho:

Công Ty TNHH DACO Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.