Đậu Phụ Rắc Chao, Kèm Rong Nho Biển

(Đậu phụ rắc chao, kèm rong nho biển) rongnhobienngoc.com đã giới thiệu với mọi người khá nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng được làm từ nguyên liệu “rong nho biển” và cũng rất là đơn giản trong khâu chế biến. Và hôm nay thì rongnhobienngoc.com xin tiếp tục giới thiệu một món cũng khá là ngon, bổ dưỡng và đương nhiên là cũng rất dễ thực hiện đối với tất cả mọi người. Đó là món Đậu phụ rắc chao, kèm rong nho biển. Với món ăn này rất thích hợp cho những bạn có sở thích ăn chay trường hoặc các bạn muốn lâu lâu ăn chay để thay đổi khẩu vị.

Rong nho biển giàu dinh dưỡng rất thích hợp cho người ăn chay bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh.  Mùa Vu Lan đã đến, bạn có thể thay thế thực đơn bằng những món ăn chay thanh đạm nhưng ngon miệng như: rau củ luộc, canh chua chay hay nấm xào, rong nho biển tươi. Việc chế biến rong nho biển vô cùng đơn giản, các bạn có thể tham khảo cách làm món ăn từ rong nho ở đây.

Đậu Phụ rắc Chao (cay cay, thơm ngon, béo ngậy) ăn kèm với Rong nho biển, chấm thêm với một chút nước tương xì dầu, ăn kèm với cơm rất hấp dẫn, có thể ăn thoải mái và no lâu. Rong nho biển với nhiều các Axit amin, và các chất dinh dưỡng giúp bạn không bị thiếu dưỡng chất gây tụt áp huyết hay nhanh đói.

 

Nguyên liệu làm món “Đậu phụ rắc chao, kèm rong nho biển” với Rong nho biển:

  • Rong nho biển tươi: 1 lạng (100gram), rong nho khô thì chỉ cần nửa lạng (0.5 gram);
  • Đậu phụ: 3 miếng rửa sạch luộc nước sôi;
  • Chao: 3 thìa;
  • Nước tương, xì dầu.

Cách làm Đậu phụ rắc chao, kèm rong nho biển” với Rong nho biển:

  1. Cách sơ chế rong nho biển tươi trước khi sử dụng chỉ cần cho vào rổ và ngoắng trong chậu nước sạch từ 2 -3 lần nhẹ nhàng, rẩy khô cho ra đĩa. Rong nho khô cần ngâm nước lạnh khoảng 3-5 phút cho nở lại.
  2. Đậu phụ luộc sơ, vớt ra để ráo. Đặt đậu phụ lên đĩa và múc chao rải lên trên, cắt miếng vừa ăn.
  3. Bày bàn ăn gồm đĩa rong nho biển, đĩa đậu phụ rắc chao, bát nước tương xì dầu, dùng ngay để rong được giòn ngon.

Chỉ qua vài bước thực hiện đơn giản là bạn đã có ngay một đĩa Đậu phụ rắc chao, kèm theo rong nho biển màu sắc đẹp đẽ kích thích vị giác lại thanh đạm, vừa bổ dưỡng vừa thơm ngon mát lành, vị độc đáo hoàn toàn mang hương sắc thiên nhiên miền biển.

Chú ý: Nên ăn ngay khi vừa làm xong, trong thân rong nho đã có sẵn vị mặn, vì vậy bạn không nên cho thêm muối vào các nguyên liệu khác tránh món ăn bị mặn.

Chúc các bạn chế biến thành công và dùng ngon miệng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.