Cháo Dinh Dưỡng Rong Nho Biển Đổi Vị Cho Bé

Rong nho biển tươi rất giàu vitamin và các nguyên tố vi lượng thiết yếu, chứa lượng lớn các vitamin A, B, C và iod,.., các chất magie, sắt và beta carotene,  nhiều các axit amin thiết yếu, vừa có khả năng phòng chống bệnh tật, lại vô cùng an toàn và sạch sẽ, cung cấp dinh dưỡng cho bé yêu đang trong thời kỳ phát triển thể chất và trí não do khoảng một nửa năng lượng trẻ nạp vào từ thức ăn được đưa thẳng vào nuôi dưỡng não bộ.

Ngoài ra rong nho biển còn giải quyết vấn đề táo bón ở trẻ do trong thân rong nho đã có sẵn lượng chất nhớt, cháo thơm ngon, lạ miệng chắc chắn sẽ khiến bé yêu nhà bạn háo hức. Cháo dinh dưỡng rong nho biển được nấu vô cùng đơn giản như sau:

Nguyên liệu để thực hiện món cháo dinh dưỡng rong nho biển bao gồm:

  • 100 gram rong nho biển tươi (tương đương với 40 gram rong nho muối);
  • 100 gram tôm sú;
  • 1 nắm Gạo xay vừa đủ bữa cho bé;
  • Hạt nêm.

Cách làm món cháo dinh dưỡng rong nho biển:

  1. Đối với rong nho tươi: Ngâm Rong nho trong nước ngọt sạch (nên là nước khoáng hoặc nước đun sôi để nguội), ngâm chừng 15 phút cho bớt mặn rồi vớt ra để ráo. Đối với rong nho muối thì ngâm rong trong nước sạch khoảng 3-5 phút để rong nở ra thành tươi và chế biến như đối với rong nho tươi.
  2. Tôm sú rửa sạch, hấp chín, bóc vỏ, bỏ chỉ đen trên lưng, cắt sợi;
  3. Xay nhuyễn rong nho với tôm;
  4. Cho gạo xay nhỏ vào nấu cháo bằng nước hoặc để ngon hơn các mẹ có thể dùng nước ninh xương để nấu cháo;
  5. Khi cháo sôi cho hỗn hợp xay vào đảo đều, cho một thìa nhỏ hạt nêm, nêm nếm cho vừa ăn,  nấu chín. Múc ra bát cho bé thưởng thức.

Chú ý:

  • Trong rong nho đã có sẵn vị mặn, vì vậy mẹ không cho nước mắm hay muối vào nấu, chỉ cho thêm hạt nêm sau khi đã cho rong nho vào quấy đều để tránh cháo bị mặn.
  • Vì rong nho tươi thời gian bảo quản ngắn khoảng 5 ngày trở lại. Vì thế các mẹ nếu có nhu cầu làm món này thì nên mua rong nho muối về để thực hiện. Vì nó bảo quản lâu và có thể chủ động trong việc sử dụng để nấu cháo cho các bé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.